รีวิวซีรีส์

ซีรีส์แนะนำเรือง Search : WWW (2019) เสิร์ชรัก ตามหัวใจ

1 รักแท้แม่ไม่ปลื้ม

เรื่องราวของแม่ผัวลูกสะใภ้ที่มักจะมีปัญหากันตลอดเวลา งานนี้ใครจะเป็นคนชนะ หรือใครจะเป็นคนแพ้ เช่นหนุ่มสาวคู่หนึ่ง พัทและป่าน ที่รักกันมาก จนตกลงแต่งงานกันและตัดสินใจย้ายมาอยู่กับแม่ของสามี หลังจากที่ย้ายมาอยู่ด้วยกันป่านและแม่ของสามีมีเรื่องต้องให้ทะเลาะกันทุกวัน ซึ่งทั้งคูาไม่มีใครยอมใคร จนลำบากพัทที่ต้องคอยห้ามทั้งแม่และเมียไม่ให้ทะเลาะกัน และหากอยากรู้ว่าทำไมแม่ของพัทจึงไม่ชอบป่านก็เพราะเมื่อก่อนตอนที่พัทคบกับป่านใหม่ๆ พัทได้พาป่านมาร่วมงานวันเกิดของแม่แต่ ป่านกลับเดินสะดุดล้มทำให้เค้กวันเกิดไปอยู่บนหน้าของแม่พัท หรือแม่กระทั่งตอนกินข้าวป่านได้พูดว่าอาหารรสชาติเผ็ดบ้าง จืดบ้าง และไม่มีคำชมใดๆออกมากจากปากทำให้แม่ของพัทรู้สึกไม่ชอบและไม่ถูกชะตาด้วย แต่พัทด้วยความที่รักป่านและอยากแต่งงานอยู่

ด้วยกันได้สร้างเรื่องโกหกแม่ของตัวเองว่าป่านทองทำให้แม่ขัดขวางการแต่งงานดังกล่าวไม่ได้ เมื่อเรื่องราวบานปลายป่านได้ชวนพัทออกไปอยู่ข้างนอกเพื่อลดการปะทะระหว่างตนกับแม่สามีทแต่พัทยังไม่อยากทิ้งแม่ไปไหน พัทจึงขอเวลาป่าน 1 ปีเพื่อทำให้แม่และป่านเข้าใจกัน แต่แล้วกลับมีบุคคลที่สามเข้ามาเมื่อแม่ของพัทได้พบกับมิ้นซึ่งเป็นแฟนเก่าของพัทแต่ได้เลิกรากันไป มิ้นเป็นคนน่ารัก เข้ากับคนอื่นได้ง่าย เปิดร้านเค้ก แม่ของพัทชอบมิ้นมากและอยากได้เป็นลูกสะใภ้ จึงพยายามชวนให้มิ้นมาสอนทำเค้าที่บ้านเพื่อหวังให้พัทกับป่านทะเลาะกัน แต่พัทกับป่านต่างเข้าใจกันและพยายามขัดขวางไม่ให้มิ้นเข้ามาวุ่นวายในชีวิตครอบครัว เรื่องราวเหมือนจะผ่านไปได้ด้วยดีหากมิ้นไม่ไปรู้ความลับว่าป่านไม่ได้ท้อง แต่แกล้งทำเพื่อให้ได้แต่งงานกันพัทเมื่อแม่พัทรู้เข้าก็โกรธมาก ได้ยื่นคำขาดให้พัทเลือกระหว่างแม่กับป่าน แต่พัทเลือกไม่ได้ จึงต้องพยายามหาวิธีเพื่อให้ทั่งคู่ลดทิฐิ หันหน้ามาคุยกัน เพื่อจะได้ให้ครอบครัวมีความสุข

2 Search : WWW (2019) เสิร์ชรัก ตามหัวใจ

เรื่องราวของผู้หญิง 3 คน ที่อยู่ในวัย 30 กว่าๆ ที่มีทั้งความเก่ง ฉลาด เป็นผู้นำ แต่ไม่สนใจในเรื่องความรักเนื่องจากคิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น โดยคนแรก ชื่อว่า แบทามี เป็นหัวหน้าในบริษัทยูนิคอน เธอสามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาลให้กับบริษัท แต่วันหนึ่งเธอกลับถูกสั่งให้ขึ้นศาลในข้อหาการแทรกแซงในบริษัททั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของเธอ เธอจึงตัดสินใจลาออกและเข้ามาทำงานในบริษัทบาร์โร ซึ่งเป็นคู่แข่งของยูนิคอน โดยเธอตั้งใจไว้ว่าจะทำกำไรให้บาร์โรมียอดสูงกว่ายูนิคอน จนวันหนึ่งได้มีหนุ่มหล่อ เป็นนักทำดนตรีในเกมส์ต่างๆ ชื่อว่า โมกอน เข้ามาสารภาพรักกับเธอและติดตามไปทุกหนทุกแห่งทำให้ทามีถึงกลับหวั่นไหวไปตามๆกันคนที่สอง ชาฮยอน สาวสวยที่มีความมั่นใจเต็มร้อย กล้าได้กล้าเสีย แถมเก่งการต่อสู้เพราะเคยเป็นนักยูโดมาก่อนแต่เกิดอุบัติเหตุ

ทำให้เลิกเล่นและหันมาทำธุรกิจ ทำงานในส่วนของการตลาดของบาร์โร แต่ยอดขายกลับไม่ค่อยเป็นไปตามเป้าสักเท่าไหร่ ส่วนความรักเธอแอบชอบนักแสดงหน้าใหม่คนหนึ่ง เธอคอยสนับสนุนงานต่างๆของเขาจนทำให้เขากลายเป็นนักแสดงแถวหน้า จนจู่ๆนักแสดงกังกล่าวกลับมาชอบเธอซะงั้นส่วนคนที่สามซงกาคยอง เป็นผู้ดูแลบริษัทยูนิคอน เป็นเหมือนฉากหน้าของบริษัทที่มักจะคอยทำตามคำสั่งของแม่สามี เนื่องจากตนเองและสามีได้แต่งงานกันเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของเธอไม่ให้ล้มละลาย เธอจึงทำตามคำสั่งของแม่สามีมาตลอดแม้บางเรื่องดูจะขัดจากสิ่งที่ควรจะเป็น โดยทั้งสามคนเป็นเพื่อนรักกัน แม้จะทำงานต่างสถานที่ ต้องคอยหาวิธีและแนวทางที่จะทำอย่างไรเพื่อให้บริษัทของตนขึ้นมาเป็นบริษัทแนวหน้าของเว็บไซต์ งานนี้จึงพ่วงด้วยหน้าที่การงาน ความรัก และมิตรภาพในการทำงาน และมาเอาใจช่วยกันว่าพวกเธอจะทำสำเร็จหรือไม่ หรือสามารถก้าวออกมาจากพื้นที่ดังกล่าวได้หรือไม่

ติดตามข่าวได้ที่ : ซีรีย์น่าดู